จะเป็นนักลุงทุนทั้งรายใหม่ รายเก่า อยากให้ศึกษา กองทุน / หุ้นปันผลตัวอื่นๆ ไว้เป็นความรู้บ้างครับ

ภายในบล็อกนี้ก็จะมี ตัวอย่าง หุ้น / กองทุน / หรือการลงทุนใหม่ๆ ช่วงนี้ที่หน้าสนใจ ลองเข้าไปดูกันแล้วศึกษาดูนะครับ
อยู่ที่ด้านบนและด้านข้างของบล็อกครับ

วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ภาวะเศรษฐกิจ ที่ส่งผลต่อตลาดรวม รวมถึง KFSDIV ในช่วงนี้ !!!





สหรัฐอเมริกา : ยอดค้าปลีกที่ไม่รวมหมวดยานยนต์ น้ำมัน วัสดุก่อสร้าง และบริการเกี่ยวกับอาหาร เพิ่มขึ้นร้อยละ 0.1 ในเดือนกรกฎาคม หลังจากเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.5 ในเดือนมิถุนายน สำหรับจำนวนผู้ขอสวัสดิการว่างงานเพิ่มขึ้น 21,000 ราย สู่ 311,000 รายในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 9 สิงหาคม

ยุโรปโซน : เศรษฐกิจยูโรโซนในไตรมาส 2/57 ทรงตัวจากไตรมาสก่อนหน้า โดยที่เศรษฐกิจเยอรมนีหดตัวร้อยละ 0.2 เศรษฐกิจฝรั่งเศสทรงตัว และเศรษฐกิจอิตาลีหดตัวร้อยละ 0.2 จากไตรมาสก่อนหน้า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของยูโรโซนลดลงร้อยละ 0.3 จากเดือนก่อนหน้าในเดือนมิถุนายน โดยเป็ นการลดลงเป็ นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน ในขณะที่ความเชื่อมั่นของนักวิเคราะห์และนักลงทุนของเยอรมนีลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 ปี ครึ่งในเดือนสิงหาคมซึ่งเป็ นผลจากความวิตกต่อวิกฤตการณ์ในยูเครน

อังกฤษ : เศรษฐกิจอังกฤษในไตรมาส 2/57 ขยายตัวร้อยละ 0.8 จากไตรมาสก่อนหน้า และโตร้อยละ 3.2 จากช่วงเดียวกันปี ก่อน ซึ่งเป็นการขยายตัวมากที่สุดในรอบกว่า 6 ปี ในขณะที่อัตราการว่างงานลดลงสู่ร้อยละ6.4 ในช่วง 3 เดือนสิ้นสุดเดือนมิถุนายน

ญี่่ปุ่น : เศรษฐกิจญี่ปุ่นในไตรมาสสิ้นสุดเดือนมิถุนายน หดตัวร้อยละ 6.8 ต่อปี ซึ่งนับเป็นการหดตัวมากที่สุดนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อ 3 ปี ก่อน โดยมีสาเหตุจากการบริโภคและการลงทุนปรับตัวลดลงมากหลังมีการขึ้นภาษีการค้าในเดือนเมษายน ทางด้านคำสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.8 จากเดือนก่อนหน้าในเดือนมิถุนายน

จีน : ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นร้อยละ 9 จากช่วงเดียวกันปี ก่อนในเดือนกรกฎาคมตามคาด ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.2 จากช่วงเดียวกันปี ก่อน และการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรในช่วง 7 เดือนแรกเพิ่มขึ้นร้อยละ 17.3 ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดเล็กน้อย ส่วนยอดปล่อยกู้ใหม่สกุลเงินหยวนอยู่ที่ 3.852 แสนล้านหยวน (6.253 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งต่ำกว่าตลาดคาดว่าจะอยู่ที่ 7.275 แสนล้านหยวน และชะลอลงจาก 1.08 ล้านล้านหยวนในเดือนมิถุนายน

*** ภายในบล็อกนี้ก็จะมีแถบตัวอย่าง ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน อาทิ หุ้น / กองทุน / หรือการลงทุนใหม่ๆ หรือเรื่องราวของการเงินการธนาคาร ช่วงนี้ที่หน้าสนใจ ลองเข้าไปดูแล้วศึกษาดูนะครับ อยู่ที่ด้านบน และด้านข้างของบล็อกครับ

ขอบคุณ ข้อมูลประกอบจาก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด

สอบถาม / ขอคำแนะนำ / แชร์ประสบการณ์ กับกองทุน KFSDIV